Kết quả tìm kiếm cho "Phiên chợ OCOP An Giang"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 145
Tranh lá thốt nốt từ lâu nổi danh trên mảnh đất giàu truyền thống của xã Thoại Sơn (tỉnh An Giang). “Cha đẻ” và cũng là người thổi hồn cho loại tranh độc đáo ấy là nghệ nhân ưu tú Võ Văn Tạng (83 tuổi). Tên của ông đã trở thành biểu tượng sáng tạo, gìn giữ tinh hoa nghệ thuật độc đáo không chỉ ở An Giang, mà còn vang danh khắp cả nước.
Được học tập đến nơi đến chốn, giỏi ngoại ngữ và tự hào về truyền thống dân tộc, nhiều bạn trẻ đồng bào Chăm ở xã Châu Phong (tỉnh An Giang) đã chọn trở về quê, đưa những cái mới để phát triển ngành, nghề đặc trưng của cộng đồng.
Với mục tiêu mở rộng thị trường cho nông sản địa phương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong, ngoài tỉnh.
Bên cạnh việc kết nối đối tác, mở rộng thị trường nông sản bằng hình thức trực tiếp, việc ứng dụng nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) là kênh quan trọng, giúp nông dân, chủ thể sản phẩm OCOP An Giang tìm kiếm đầu ra ổn định.
Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2025 vào sáng 6/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phải kiên trì, kiên định và chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để thực hiện bằng được các mục tiêu lớn, có tính chiến lược.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng lươn thịt, lươn giống cung cấp ra thị trường, Hợp tác xã (HTX) Thương mại - Dịch vụ nuôi lươn VietGAP Thạnh Mỹ Tây (huyện Châu Phú) đã tập trung phát triển kỹ thuật nuôi an toàn, trở thành đơn vị tiên phong phát triển sản phẩm khô lươn đạt chuẩn OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) trong tỉnh.
Trong quý I/2025, Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp hội trong tỉnh tập trung củng cố tổ chức, phát huy vai trò hỗ trợ nông dân. Tăng cường tuyên truyền, định hướng để nông dân tham gia tích cực phát triển sản xuất và các phong trào tại địa phương.
Tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều sản phẩm nông nghiệp của huyện Phú Tân được nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, OCOP còn tạo ra cơ hội hợp tác, kết nối giữa các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp và các tổ chức xúc tiến thương mại, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường rộng lớn.
Như một duyên trời, những người xa lạ vô tình gặp gỡ, trở nên gắn kết ở xứ sở của thốt nốt Bảy Núi. Mật ngọt được chắt chiu, trở thành món quà quý từ thiên nhiên và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của con người.
Chiều 20/1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch năm 2024, đồng thời nhìn lại chặng đường 20 năm hoạt động của đơn vị (2004 - 2024).
Đến nay, toàn tỉnh đã đánh giá và phân hạng 165 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó có 2 sản phẩm 5 sao, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 14 sản phẩm 4 sao và 146 sản phẩm 3 sao. Các sản phẩm đến từ 115 chủ thể kinh tế, với 10 hợp tác xã, 2 tổ hợp tác, 26 doanh nghiệp và 77 cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh. Trong đó có 144 sản phẩm còn thời hạn chứng nhận “Sản phẩm OCOP” từ 3 sao trở lên (2 sản phẩm 5 sao, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 10 sản phẩm 4 sao và 129 sản phẩm 3 sao).
Tối 9/1, tại Phố đi bộ Hai Bà Trưng, phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Siêu thị Tứ Sơn tổ chức Phiên chợ OCOP An Giang - Chào Xuân mới 2025.